Nhãn:

Đôi khi từ chối một người cũng là một sự khổ tâm lớn

Trên thế giới này, gặp một người thích hợp ở một thời điểm thích hợp là hạnh phúc. Nhưng đôi khi ở một thời điểm thích hợp, đó là lúc ta đang cần một bàn tay để nắm giữ, vậy mà khi có người chìa ra, ta lại không muốn đón nhận.

Ta từng hiểu cảm giác của một chuyện tình không được hồi đáp, nên khi có người dành sự quan tâm đặc biệt cho mình mà trái tim lại đang hướng về nơi khác, bỗng trong lòng cảm giác dằn vặt ngập đầy.

Ta là một cô gái, dù cô đơn đến mấy cũng luôn muốn giữ lòng mình can đảm. Không có người phù hợp thì tình nguyện độc thân, không nhất thiết phải yêu mới sống được. Chỉ cần vui vẻ, một mình không thành vấn đề. Nhưng một mình rồi vẫn trở thành nỗi buồn của người khác, thì trăm ngàn lần lại không muốn.



Được một ai đó lựa chọn yêu, đó là điều may mắn. Nhưng người đó lại không thích hợp để yêu, không thích hợp cho cảm giác an toàn, không thích hợp cho con tim và lý trí lúc đó, thì ta sẽ chẳng thể nào đi cùng nhau dài hơn.

Không sợ mình cô đơn, nhưng sợ người nghĩ rằng họ không đủ tốt. Thật ra bản thân vẫn muốn cần một người hiểu, cần yêu, cần thương, cần nhiều lắm những điều lớn lao, nhưng lại không muốn nhắm mắt liều cầm tay một người khác, ôm thật chặt một người mà bản thân không cảm thấy đủ vỗ về.

Thật ra anh rất tốt. Ta cũng chẳng muốn mình phải nói câu rất tiếc. Bởi lẽ anh tốt đến nỗi chỉ cần thấy mắt anh buồn một chút thôi, ta đã thấy trái tim mình chùng xuống rất nhiều.

Anh tốt đủ để mỗi ngày ta đi về mệt nhoài lại có một ngàn câu hỏi thăm, tốt đến nỗi chỉ cần ta viết bâng quơ trên facebook là có người đứng ngồi không yên, rồi thì chẳng nói thêm gì, đưa ta đi uống trà trong ngày heo gió.



Nhưng ta không bao giờ muốn mình là một kẻ lừa dối, đặc biệt trong chuyện tình cảm. Khi mình đã không thể trao cho họ yêu thương như mong muốn thì đừng cố tạo cho người ta hy vọng. Trân trọng một mối quan hệ không phải chỉ trân trọng và giữ gìn khi đang có được, mà ngay cả sau này, khi ta từ chối, ta cũng không muốn để bất kỳ điều gì làm tổn thương người ấy thêm nữa.

Ta không chắc sau này mình có nuối tiếc về những điều ngày hôm nay không. Nhưng giữa tình bạn và tình yêu, ta chỉ mong mình đủ sáng suốt để chọn bạn. Đó là thương. Thương một người khi đi đến tận cùng, dẫu không nắm tay, vẫn có cảm giác người ta đã từng ở bên mình.

Sẽ có lúc họ nhận ra rằng, điều duy nhất ta có thể làm cho một người nào đó là im lặng. Đó hẳn là điều không dễ dàng, nhưng đôi khi, đó là điều duy nhất. Từ chối một người đôi khi là một sự khổ tâm rất lớn.

Chẳng phải họ không đủ tốt, mà trái tim ta không muốn trải lòng…
Nguồn: Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate