Nhãn:

10 điều bạn cần ghi nhớ để luyện thi ielts thành công

Theo Hội đồng Anh, có hơn 7000 cơ sở giáo dục, tổ cơ quan chính phủ và các tổ chức chuyên nghiệp trên khắp thế giới ghi nhận bảng điểm IELTS như một chứng chỉ công nhận khả năng tiếng anh giao tiếp của một người. 


Đây là yêu cầu đầu vào đối với trình độ Anh ngữ ở Anh, Úc, và New Zealand. Số lượng cũng tăng dần ở các nước Mỹ và Canada, có khoảng hơn 2,000 tổ chức ở hai nước này chấp nhận bằng IELTS. Ở các nước châu Âu như Đức, Hà Lan và Bỉ, bảng điểm IELTS đang dần được đánh giá cao.
Dưới đây là 10 kinh nghiệm học ielts để giúp các bạn chuẩn bị cho kỳ thi Ielts đạt điểm cao hơn.

10-dieu-ban-can-ghi-nho-de-luyen-thi-elts-thanh-cong-2


1. Hiểu rõ kỳ thi IELTS là gì và nó được tiến hành như thế nào? . Rất nhiều người không thực sự hiểu rõ kỳ thi IELTS và bố cục của nó, dẫn đến việc họ bối rối khi đối mặt với nó.

2. Thực hành càng nhiều càng tốt. Rèn luyện trình độ Anh ngữ quốc tế; đọc nhiều văn bản học thuật và tổng quát, đọc báo và tạp chí bằng tiếng Anh; xem phim bằng tiếng Anh để cải thiện kỹ năng nghe.

3. Tập trung vào việc quản lý thời gian. Hãy tự mình lập một thời khóa biểu để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Theo thời gian, bạn sẽ có thể nhìn thấy được tiến trình học tập của bản thân và tập trung vào những vấn đề chính.

10-dieu-ban-can-ghi-nho-de-luyen-thi-elts-thanh-cong-1


4. Hãy giữ lạc quan. Đừng để những bất an cản trở công sức học tập của bạn. Hãy cho các giám khảo thấy những gì bạn biết, đừng ngại cố gắng nhé. Nếu bạn làm sai điều gì, hãy cứ phớt lờ đi và tiếp tục. Hãy tìm cho bạn một “đôi bạn học tập” và thực hành cùng nhau. Bạn không cần phải học trong cùng một phòng, bạn có thể dùng skype chat, phần mềm chat chit hoặc Google Hangout.

5. Tăng vốn từ vựng của bạn. Bạn có thể lập danh sách từ vựng – hình thức lập sơ đồ tư duy, liên kết từ, nối tranh, từ đồng nghĩa và dị nghĩa, điền từ còn thiếu vào đoạn văn là những công cụ hữu ích để ghi nhớ từ vựng. Ví dụ nhé, nếu bạn đang học từ vựng về đồ ăn, hãy nghĩ về nơi bạn có thể mua đồ ăn, dự trữ và cách nấu chúng. Sau đó hãy tưởng tượng ra bạn đi mua đồ ăn hoặc gọi món ăn trong một nhà hàng và sử dụng các từ mới trong câu. Bạn cũng có thể làm một role play (diễn kịch) với người bạn học tập, tưởng tượng ra bạn là bồi bàn và người bạn kia là khách hàng. Một số phương pháp học tốt nữa là mang theo một cuốn sổ tay từ vựng bên mình mọi lúc mọi nơi, hoặc là dùng giấy ghi chú hoặc điện thoại để lưu từ vựng.

10-dieu-ban-can-ghi-nho-de-luyen-thi-elts-thanh-cong


6. Mẹo cho phần Nghe IELTS. Hãy đọc qua các câu hỏi để dự doán chủ để của bài nghe IELTS. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn để nghe nếu bạn đã mường tượng trong đầu điều mà bạn sẽ nghe. Hãy dùng khoảng thời gian cho phép đọc câu hỏi để xác định các từ khóa cho câu trả lời.

7. Mẹo cho phần Đọc IELTS. Hãy đọc các câu hỏi trước. Xác định các từ khóa và sau đó đọc lướt đoạn văn để tìm câu trả lời. 

8. Mẹo cho phần Viết IELTS. Hãy viết một cách rõ ràng, viết nhiều đoạn và sử dụng từ vựng phong phú. Và phải luôn nhớ rằng phải trả lời câu hỏi mà bài essay đưa ra và luôn bám sát vào chủ đề. Sau khi bạn hoàn thành bài viết, hãy đếm số từ mà bạn viết được.

9. Mẹo cho phần Nói IELTS. Hãy cố gắng trả lời một cách đầy đủ. Đưa ra ý kiến của bạn và sau đó thêm vào các lý do và ví dụ để bổ sung cho luận điểm. Nếu bạn không hiểu câu hỏi hoặc một từ nào đó, hãy nói với giám khảo để được giải thích rõ ràng.

10. Kinh nghiệm học IELTS cuối cùng: hãy canh thời gian trong khi thi và đừng để lãng phí. Hãy đoán câu trả lời nếu bạn không biết. Chúc bạn may mắn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate