Nhãn:

Cách làm mứt dừa cực ngon

Nguyên liệu:

- 2 quả dừa bánh tẻ khoảng 1kg
- 1 hộp sữa tươi 180ml. Nếu không có sữa tươi các bạn thay bằng sữa đặc có đường cũng được nhé!
- 5 lạng đường trắng. Nếu bạn thích ăn mứt ngọt, bạn có thể dùng 6 lạng đường nhé! 



Cách làm:

-B1: Đầu tiên, bạn cần cắt đôi quả dừa rồi dùng dụng cụ gọt hoa quả (hoặc dao gọt hoa quả) nạo ngang tạo thành những sợi dừa nạo dài.



-B2: bạn chuẩn bị một chậu nước sạch, khi nạo dừa xong cho dừa vào rổ to, dàn đều dừa ra rồi rửa sạch. Lần nước đầu, dầu dừa ra trắng tinh cả chậu nước. Bạn lại rửa tiếp dừa nhiều lần nữa, sao cho dừa hết sạch màu trắng tiết ra thì thôi nhé! Rửa sạch bạn nhớ để cho dừa thật ráo nước.

-B3: Lấy một cái thau sạch, bạn cho toàn bộ dừa vừa để ráo nước vào, rồi đổ toàn bộ sữa tươi (sữa đặc) cùng đường vào dừa. Bạn cần trộn thật đều sao cho từng sợi dừa ngấm đủ đường, đủ sữa. Nhiều người thắc mắc tại sao lại cho thêm sữa vào khi làm mứt dừa. Bởi có thêm sữa tươi hoặc sữa đặc, mứt dừa sẽ thơm và ngậy hơn rất nhiều đấy nhé! Chỉ cần một chút sữa đủ để làm món này thơm và dậy mùi hơn là được.

-B4: Bạn chọn chiếc chảo đế dày, to, rộng để sên mứt dừa. Đổ toàn bộ dừa ướp đường vào chảo (nếu chảo to, chứa được hết) hoặc đổ lượng thích hợp (nếu chảo nhỏ).



Bật lửa thật to để làm nước đường bắt đầu sôi lên thì chỉnh lửa nhỏ lại và đảo liên tiếp, nhẹ nhàng tránh mứt dừa bị đứt gãy sợi và khê, vón cục đường.

Bạn vẫn tiếp tục đảo mứt dừa trên chảo với mức lửa nhỏ nhất nhé! Nhẹ nhàng đảo liên tục để mứt dừa không bị cháy, vón cục lại. Khi mứt dừa đã cạn nước, bạn đảo sẽ nặng tay hơn nên càng phải kiên nhẫn.

Bạn đảo thêm một chút nữa cho mứt dừa khô hẳn rồi mới đổ ra để mứt dừa nguội hoàn toàn nhé! Nhiều mẹ mách bạn hãy lau thật khô mâm ăn cơm thường ngày đi, đổ mứt dừa ra đó rồi hong cho thật khô.

Đến đây thì bạn đã làm thành công món mứt dừa rồi đấy! Làm xong mới thấy, có kì công một chút nhưng được những sợi mứt dừa thơm ngon nhất, dẻo dẻo thật thích, đúng không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate