Nhãn:

Sự phổ biến và cần thiết của tiếng anh hiện nay

Tiếng Anh (English) là ngôn ngữ được sử dụng  phổ biến nhất thế giới. Tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ mẹ đẻ bởi  hầu hết  người dân từ khắp thế giới tại Anh, Mỹ, Canada, cộng hòa Ireland, New Zealand và một số quốc đảo trong vùng Caribbean.  Tiếng Anh  là ngôn ngữ mẹ đẻ được sử dụng nhiều thứ ba trên thế giới, sau tiếng Hoa và tiếng Tây Ban Nha. Đây là ngôn ngữ thứ hai được sử dụng  rộng rãi  và là ngôn ngữ chính thức trong các tổ chức lớn  trong đó có  Liên Minh Châu Âu, khối thịnh Vượng Chung Anh và đặc biệt là Liên Hợp Quốc.


Ở một góc độ nào đó  thì trung bình cứ 7 người thì có một người sử dụng Tiếng Anh. Một nửa số sách trên thế giới được viết bằng Tiếng Anh;  gần như tất cả  các cuộc điện thoại quốc tế  đều sử dụng Ư mọi người đều dùng  tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ  phổ biến với  hơn 60% các chương trình radio sử dụng. Hơn 70% thư tín quốc tế được viết bằng tiếng Anh và hơn 80% các tài liệu văn bản vi tính được lưu trữ bằng tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ có nhiều từ vựng nhất trên thế giới và là một trong những nền văn học  vĩ đại  nhất trong niên sử của  loài người .



Tiếng Anh chiếm  lợi thế  trong giao thông vận tải và các phương tiện truyền thông. Trong lĩnh vực du lịch và ngôn ngữ cộng đồng của hàng không quốc tế, tiếng Anh đóng vai trò  quan trọng . Phi công, tiếp viên và kể cả các nhân viên kiểm soát đều nói tiếng Anh tại phi trường quốc tế.
Tiếng Anh được  sử dụng  phổ biến nhờ vào  sự tác động  của Mỹ và Anh  trong  các lĩnh vực quân sự, kinh tế, khoa học, tin học chính trị và văn hóa.  Ở nhiều nước  trong đó có Việt Nam, người ta bắt buộc mặc định phải học tiếng Anh để đi làm.  vào  thời chiến tranh Việt Nam, người ta thường gọi là tiếng Mỹ  bởi lẽ bởi vì   sự có mặt  của nhiều người đến từ Mỹ và các quốc gia đồng minh của Việt nam Cộng hòa.  Nhưng  vào thời kỳ này chỉ một tầng lớp người dân được học tiếng Anh bài bản,  phần lớn  người ta học hỏi qua giao tiếp gọi là tiếng Anh bồi.

Vào thời kỳ bao cấp  ở Việt Nam, tiếng Anh vẫn chưa được coi trọng, chính quyền chỉ  tập trung  vào việc dạy tiếng Nga hoặc tiếng Trung cho học sinh.  Kể từ khi  Việt Nam  thi hành  chính sách Đổi mới, tiếng Anh đã  nhanh chóng  trở thành ngoại ngữ mới và được đưa vào hệ thống giáo dục.

Mặc dù tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức hay ngôn ngữ phụ ở Việt Nam  nhưng  ngày nay nó được phổ biến rộng rãi, đặc biệt là trong  giáo dục và công việc  . Nhiều người Việt  có thể  nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và  mọi người  coi nó là điều kiện cần có trong nhiều trường hợp. Tiếng Anh khi du nhập vào Việt Nam  ảnh hưởng  khá lớn đến ngôn ngữ giao tiếp của người Việt. Thậm chí tiếng Việt ngày nay còn vay mượn  rất nhiều  từ ngữ của tiếng Anh, nhất là trong  ngành  Kỹ thuật và công nghệ thông tin.



Tổ chức giáo dục và văn hóa Wow English đào tạo tieng anh giao tiep định hướng mô hình giảng dạy giúp học viên tiếp thu bài học một cách dễ dàng nhất, và hứng khởi nhất Với một mô hình và phương pháp đào tạo đặc biệt “Lazy English” – Sự kết hợp của các phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất hiện nay, wOw tổ chức và cung cấp các khóa học đặc biệt đào tạo tiếng Anh cho mọi đối tượng học sinh, sinh viên, doanh nghiệp trên cả nước với tính hiệu quả cao. Với sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết cùng kinh nghiệm dày dặn, wOw cung cấp những chương trình đào tạo có tính đột phá, giúp người học không chỉ phát triển tiếng Anh vượt bậc mà còn phát triển những giá trị đặc biệt trong con người họ thông qua những bài học chất lượng cao.
(Nguồn; Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate