Nhãn:

Những lợi ích mà tiếng Anh đem lại


1. Cải thiện bản thân, cải thiện cuộc sống và tương lai của chính mình


Các nhà tuyển dụng sẽ muốn lựa chọn một ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt, và trình độ tiếng anh giao tiếp cũng phải giỏi nữa, thay vì một ứng viên không thể sử dụng hoặc sử dụng rất tệ ngoại ngữ này. Khi bạn ra trường và mong muốn được làm việc ở một công ty tốt, có mức lương khá và môi trường ổn định, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu gì ở bạn: chắc chắn không thể bỏ qua yêu cầu: biết sử dụng tiếng Anh.

Xem thêm:
Cách tự học tiếng anh hiệu quả

Kể cả khi bạn làm cho một công ty Nhật, hay đa quốc gia nào khác, nếu bạn biết tiếng Anh, và tốt hơn là sử dụng thành thạo, bạn vẫn sẽ được ưu tiên


2. Tiếng Anh thật sự rất quan trọng để bạn đi xa và học hỏi


Học Tiếng Anh hiện nay đã trở thành thứ ngôn ngữ toàn cầu. Giữa hàng chục, hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã lựa chọn tiếng Anh như phương tiện để mọi người có thể hiểu được nhau. Theo số liệu từ Wikipedia, 53 quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Các sự kiện quốc tế như Olympic, các tổ chức toàn cầu, các công ty đa quốc gia… cũng đều coi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp thông dụng.

Để không trở thành một vị khách, một người bạn “không thể giao tiếp”, bạn cần phải học để sử dụng tiếng Anh. Nhất là khi Việt Nam, quốc gia của chúng ta đã gia nhập kinh tế thế giới, bạn sẽ không muốn mình phải lắc đầu lắc tay khi một người bạn nước ngoài tươi cười hỏi đường bạn chứ?

3. Điều kiện quan trọng để bạn có thể tiếp cận, cập nhật nguồn tri thức từ khắp thế giới


Có tới hơn 1 tỷ trang Web sử dụng tiếng Anh. Thật kinh ngạc khi chỉ cần học một ngôn ngữ là có thể khai thác hầu hết kho tri thức ấy. Những phần mềm thông dụng nhất trên thế giới, những mạng xã hội nổi tiếng nhất, những cổng thông tin phong phú nhất, những ví điện tử được ưa chuộng nhất, tất cả đều được viết bằng tiếng Anh.

Hãy xem mạng lưới truyền hình quốc tế như kênh CNN và BBC. Họ phát tin tức nhanh chóng hơn, chuyên nghiệp hơn các mạng lưới truyền hình quốc gia khác. Và bạn có thể xem các kênh này trên khắp thế giới. Ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy một người dân nói tiếng Anh.



4. Thúc đẩy sự nghiệp, cơ hội thăng tiến cao


Ai cũng biết trong thời đại toàn cầu hóa, hầu hết những công ty danh tiếng, những tập đoàn lớn đều yêu cầu ứng viên của họ thành thạo các kỹ năng giao tiếp tiếng anh trong cuộc sống và công việc.

Việc thành thạo tiếng anh giao tiếp không chỉ giúp bạn vững bước vào cánh cổng những tập đoàn lớn, những công ty quốc tế hàng đầu mà còn cho bạn cơ hội thăng tiến trong môi trường công việc đòi hỏi cạnh tranh và yêu cầu học hỏi cao.

5. Tự tin trong giao tiếp - cơ hội vi vu đến vùng đất mới


Trước đây, khi rào cản ngôn ngữ còn là gánh nặng đè lên vai những người có thú vui khám phá những vùng đất mới lạ, người ta luôn lo lắng, băn khoăn và quan ngại khi quyết định đặt chân đến các quốc gia khác.

Nhưng giờ đây, khi tiếng anh đã trở nên thông dụng, bạn sẽ có cơ hội được đi nhiều hơn, tham gia các cuộc vui, làm quen với nhiều bạn bè khắp năm châu bốn bể, sống cùng, nói chuyện và giao tiếp cũng như tìm hiểu nét văn hóa, phong tục tập quán của nhiều quốc gia khác nhau.


6. Cảm giác hài lòng


Cảm giác tiến bộ thật tuyệt. Bạn sẽ không bao giờ quên được giây phút phát hiện ra mình có thể nói chuyện với người Mỹ hoặc xem các kênh tivi tiếng Anh. Tới đây có lẽ bạn đã tìm được cho mình động lực để học tiếng Anh. Còn nhiều, nhiều nữa những lý do mà bạn có thể nêu ra vì sao mình cần học tiếng Anh.
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate