Nhãn:

Chia sẻ một số cách thú vị giúp bạn nâng cao vốn từ vựng

Chúng ta có cực kỳ nhiều cách đ hc và trau di vn t vng tiếng anh, nhưng liu bn đã tìm thấy cho mình nhng cách hc hiu qu hay chưa? Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn mt s cách thú v giúp bn nâng cao vn t vng chc s giúp ích rt nhiu cho nhng ai đang hc tiếng anh giao tiếp đy.


  1.     To lp môi trường tiếng anh.


Chúng ta thường không dng t theo cái cách được ghi trong t đin. 1 trong nhng cách tt nht đ hc cách s dng ngôn ng là trong giao tiếp.

Tuy nhiên rt nhiu người vi tâm lý ngi và s sai nên kĩ năng giao tiếp còn kém. Hãy nh rng, “Practice makes perfect” ch luôn trong 1 môi trường luôn nói tiếng anh, nơi mà bn cm thy tiếng anh thú v, bn mi có th phát trin ti đa kh năng ca bn thân.

 2.     Chơi game có nhiu ch.


Có th là bn đã chơi game trên máy tính hay ngay trên đin thoi ca bn. Vy ti sao li không chơi nhng trò chơi mà có th giúp bn hc t mi?

Có rt nhiu các ng dng, trò chơi trên đin thoi mà khiến cho vic hc tiếng anh tr nên 
rt thú v đy.

1 s nhng tr chơi có nhiu ch như Inkle’s 80 Days có th cho bn biết nhiu t mi qua nhng cm t cơ bn. Trò chơi khác như Eleegy for a Dead World có th giúp bn t tin đến mc có th t viết truyn riêng ca mình.

Trò chơi không có rt nhiu th đ có th dy chúng ta mà còn cho ta thy hc tiếng anh khng h bun chán!

  3.     Viết blog bng tiếng anh.


Đc không phi là cách tt duy nht đ hc t vng – bn s hc được rt nhiu th qua viết lách đy!
Hãy viết 1 blg v 1 vn đ nào đó bn yêu thích. Viết vi 1 quyn t đin bên cnh đ bn có th s dng chúng ngay khi bn không th tìm được 1 t đúng đ s dng.

Có rt nhiu website min phí đ bn có th bt đu viết blog ca riêng mình. Ví d, vi 1 tài khon Google bn có th d dàng viết blog trên Google’s Blogger.

Hãy chia s blog ca mình vi bn bè ( hoc có th người mà bn mi quen trên Meetup.com) và nh h đóng góp ý kiến nếu thy bn mc nhng li sai v mt t vng. Và t đây vn t ca bn s được tăng lên đang k đy nhé!

 4.     Hc t theo cách “Words of the day”


 Mi ngày, hãy chn ra 2 đến 3 đ tr thành “Words of the day” ca bn nhé! Ghi nh và viết chúng ra 1 t note. Hãy t to cho mình 1 trò chơi đ nh các dung t d dàng hơn ví d: c gng gán ghép các t đã chn và trong các cuc hi thoi trong ngày hôm đó.

Nói và s dng t mi vào trong các câu hoàn chnh s giúp bn ghi nh d, lâu hơn. Và biết đâu đó, bn ca bn có th cũng rt thích thú vi trò chơi này đó!



5.     Hc tiếng anh qua tranh v.


Bn không cn thiết phi là 1 ha sĩ. Đơn gin là hãy v vài nét đơn gin trong quyn s tay ca mình đ chú thích cho các t mi nhé!

Bn s v như thế vào đ miêu t t slow? Vy còn t  laud? V ra nghĩa ca nhng t là 1 cách rt tt đ bn ghi nh t, bn s thy nghĩa ca t đó trong đu khi nghe thy chúng đy!
 Hc qua trang nh, thc tế, video ca chính mình là 1 cách rt hu hiu mà li thú vi na!

 Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate