Cách làm dạ quang đồng hồ sáng như mới

Dạ quang trên mặt đồng hồ vốn được coi là người hùng trong bóng tối. Những anh em có được một sản phẩm đồng hồ có dạ quang sẽ thấy rất tự hào với cỗ máy giờ giấc có thể tỏa sáng trong đêm của chính mình. Thế nhưng, sẽ thế nào nếu như sản phẩm đồng hồ dạ quang chỉ phát sáng yếu, hay được vài phút sáng lên rồi trở về tối đen như không có dạ quang? Trước tiên, hãy khám phá cơ chế chạy của đồng hồ dạ quang, để từ đó hiểu được nguyên nhân tại sao đồng hồ yếu dạ quang và tìm giải pháp khắc phục.

Nguyên lý phát sáng của dạ quang đồng hồ

dạ quang đồng hồ yếu1

Đồng hồ dạ quang thường được sạc bằng ánh sáng, sau đó sẽ tỏa sáng vào ban đêm và giảm độ sáng dần theo thời gian cho đến khi được nạp lại một lần nữa. giờ giấc sạc sẽ bị phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm nguồn sáng: Hiệu ứng phát sáng này được tạo ra khi các vật liệu bị kích thích bởi tia cực tím hoặc ánh sáng tím. Bởi vậy ánh sáng mặt trời tự nhiên là chất lượng nhất cho những sản phẩm đồng hồ dạ quang, càng có nhiều tia UV thì càng tốt.

Nguyên nhân và cách khắc phục đồng hồ yếu dạ quang

Nắm được cơ chế hoạt động này rồi, chúng ta sẽ hiểu được nguyên nhân đầu tiên khiến cho dạ quang đồng hồ yếu chính là do không được nạp đủ năng lượng ánh sáng

Giải pháp chữa trị chính là: Hãy thử sạc đồng hồ dưới ánh nắng mặt trời, có khi chỉ cần vài phút. Khi lớp dạ quang được chiếu bởi mặt trời, tia cực tím sẽ nhanh chóng sạc đầy năng lượng đến mức cao nhất, phát sáng cực kì mạnh mẽ trong bóng đêm.

dạ quang đồng hồ yếu2

Thông thường, dải màu C3 phát ra ánh sáng vàng có thời gian phát sáng lâu nhất, được dùng trong các mẫu Seiko quân đội, pilot hoặc thể thao.Tuy nhiên, nếu như không có được dải màu ấy, hãy cố gắng đưa đồng hồ ra ánh sáng càng nhiều càng tốt, sạc đầy năng lượng ánh sáng thì sẽ phát sáng lâu hơn, nhưng cũng không thể nào vượt ngưỡng tối đa được.

Đồng hồ sẽ yếu dạ quang nếu đã sử dụng lâu ngày

dạ quang đồng hồ yếu1

Nếu như chiếc đồng hồ đã được sử dụng nhiều năm tháng, việc phát sáng đòi được “tân trang” cũng là điều dễ hiểu. Anh em có thể mang đồng hồ tới những “bệnh viện” uy tín để làm đẹp lại dạ quang. Ngày nay, có khá nhiều showroom sơn dạ quang cho đồng hồ nhưng không rõ xuất xứ và chứa nhiều chất độc hại. Hơn nữa việc tháo lắp không đúng cách sẽ dễ làm hư hại các chức năng khác của đồng hồ. Chính vì thế hãy chọn lựa cho mình nơi uy tín nhất để bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Một típ nhỏ nữa là nếu như kính của đồng hồ bị vỡ thì nên tránh tiếp xúc với nước để dạ quang trên kim và dấu giờ không bị trôi các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate