Nhãn: ,

Chia sẻ 20 mẹo chăm sóc tóc hay nhất

20 mẹo chăm sóc tóc hay nhất bạn nên biết

Thông qua kiểu tóc, màu sắc có thể thể hiện phần nào con người bạn. Đó là lí do vì sao chúng ta nên lưu tâm đến việc chăm sóc để mái tóc luôn chắc khỏe, bóng mượt.

1. Nước cốt chanh



Sau khi gội đầu với dầu gội, bạn có thể thoa một thìa canh nước cốt chanh lên tóc, sau đó lau khô và tạo kiểu bình thường (hoặc bạn lấy nửa quả chanh vắt vào chậu nước nhỏ rồi xả tóc thay vì dùng dầu xả). Cách này có thể giúp mái tóc bớt bị khô.

2. Không gội đầu bằng nước nóng



Không nên dùng nước nóng để gội đầu, bởi nước nóng có thể khiến tóc bạn trở nên khô và dễ gãy rụng hơn. Nước nóng cũng làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc. Vì vậy, thay vì dùng nước nóng, bạn nên dùng nước ấm, với nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể (37 độ C) một chút là thích hợp.

3. Dầu dừa



Để có mái tóc óng mượt, hãy trộn dầu dừa cùng với mật ong, sau đó thoa đều hỗn hợp này từ giữa thân tóc đến ngọn, chờ trong vòng hai tiếng, sau đó bạn có thể gội sạch với dầu gội (nếu không có mật ong bạn chỉ cần dầu dừa cũng được).

4. Giấm táo



Để có mái tóc bồng bềnh hơn, bạn có thể sử dụng hỗn hợp gồm giấm táo và nước ấm, để hỗn hợp này trên tóc 5 phút rồi xả sạch.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh



Cách chăm sóc tóc tốt nhất là có một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nên tăng cường ăn các loại rau, hoa quả và luôn nhớ uống đủ nước.

6. Trứng gà


Bạn có thể dùng một quả trứng gà và lòng trắng trứng gà để dưỡng ẩm cho tóc. Cách làm như sau: Làm ướt tóc, thoa 1,5 chén gồm lòng trắng trứng và một quả trứng (cả lòng trắng và lòng đỏ) lên tóc, để trong vòng 20 phút rồi xả sạch với nước mát.

7. Để tóc khô tự nhiên

Thay vì sử dụng máy sấy để làm khô tóc, hãy để tóc khô tự nhiên. Bởi sử dụng máy sấy quá thường xuyên có thể làm mái tóc trở nên khô và dễ gãy rụng hơn. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải mà thôi.

8. Lưu ý khi chải tóc

Bạn không nên dùng lược nhựa để chải tóc bởi điều này sẽ khiến tóc bị gãy do hiện tượng tĩnh điện. Khi chải đầu, hãy chải phần ngọn tóc trước để bớt rối, sau đó chải từ chân tóc xuống ngọn. Phương pháp này hạn chế tình trạng gãy tóc, đồng thời giúp lớp dầu tự nhiên được lan rộng khắp bề mặt da đầu.

9. Giữ mái tóc luôn sạch sẽ

Giữ mái tóc sạch sẽ giúp da đầu không bị gàu và ngứa.

10. Không gội đầu quá thường xuyên

Để giữ lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc, bạn chỉ nên gội 2 ngày/lần.

11. Giải pháp cho tình trạng rụng tóc – tóc dầu

Trộn hỗn hợp gồm một thìa canh nước cốt chanh, 1 chén bột henna (bột lá móng) và một lòng trắng trứng gà. Thoa hỗn hợp này lên tóc, để trong vòng 30 phút rồi gội sạch với dầu gội đầu.

12. Giải pháp khác cho tình trạng rụng tóc

Một giải pháp khác để khắc phục tình trạng tóc rụng là mật ong. Bạn có thể trộn 2-3 thìa canh mật ong với một chén dầu xả mà bạn vẫn thường dùng, bôi hỗn hợp này lên tóc và xả sạch sau 30 phút. Khi bôi lên tóc, hỗn hợp này sẽ khiến lớp biểu bì của tóc đóng lại, giúp tóc trông óng mượt hơn.

13. Phục hồi tóc bị cháy nắng

Để bổ sung lượng keratin protein cho tóc, bạn có thể trộn 1-2 thìa canh dầu dừa, nửa chén mật ong, và 1-2 thìa canh lòng đỏ trứng, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc, để trong vòng 20 phút rồi xả sạch với nước ấm.

14. Dầu xả “handmade”

Bạn có thể trộn sữa chua với trứng gà để làm dầu xả cho tóc, thoa hỗn hợp lên da đầu, để trong vòng 10 phút rồi xả kĩ.

15. Dưỡng ẩm tóc với bia

Mát-xa nhẹ nhàng da đầu với bia trong vòng 20 phút sau đó xả sạch. Bạn có thể thực hiện cách này 1 tuần 1 lần để có mái tóc óng mượt.

16. Dầu hạnh nhân cho mái tóc chắc khỏe

Làm nóng dầu hạnh nhân trong vòng 40 giây sau đó bôi lên tóc, để trong vòng 30 phút rồi gội sạch với dầu gội thông thường và nước mát. Phương pháp này hiệu quả trong việc phục hồi mái tóc hư tổn.

17. Lá neem

Nếu bị rụng tóc nhiều, bạn có thể gội đầu với hỗn hợp được làm từ lá neem. Đây là một phương pháp hiệu quả để giảm rụng tóc do nấm và sự tích tụ quá mức dầu trên da đầu.

18. Sử dụng banking soda

Để loại bỏ dầu gội thừa và những sản phẩm chăm sóc tóc khác, bạn có thể sử dụng liệu pháp sau: trộn nước với 3 thìa canh bột banking soda (bạn ra hiệu thuốc hỏi mua). Sau khi gội đầu, dùng hỗn hợp này xả tóc, để trong vòng 5 phút rồi gội sạch.

19. Nước bầu nậm (bầu hồ lô)

Bạn có thể dùng nước quả bầu nậm để thoa lên tóc, chờ nửa tiếng sau đó xả sạch.

20. Bột amla

Nếu bị rụng tóc, hãy trộn hai thìa canh dầu thầu dầu cùng một quả trứng gà và một chén bột amla, sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu, giữ trong vòng 30 phút rồi gội sạch.

(Theo Út em, tác giả: Gwen Lucas – Dương Giang dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate