Nhãn:

3 trò chơi giúp bạn học tiếng anh thú vị hơn

Còn gì lý tưởng hơn là vừa chơi vừa học được tiếng Anh? Tuy nhiên những trò chơi học tiếng Anh truyền thống lại rất nhàm chán và  khiến bạn cảm thấy như đang học hơn là đang chơi, hoặc là trình độ quá dễ khiến bạn chẳng tiến bộ được gì. Nhưng boardgame lại khác. Boardgame là một dạng trò trơi trí tuệ nhưng không hề kém phần thú vị. Sau đây Rockit xin giới thiệu vài boardgame có thể giúp bạn học tiếng Anh rất nhanh và hiệu quả đồng thời có tính giải trí và tương tác rất cao.  


1.    Scrabble
Scrabble xứng đáng là trò chơi học tiếng Anh “hot” nhất mọi thời đại mà không có trò chơi nào có thể vượt mặt. Ưu điểm lớn nhất mà Scrabble mang đến cho người chơi, ngoài tính năng giải trí, là khả năng nhớ từ vựng tiếng Anh một cách thần kỳ. 



Cách chơi Scrabble rất đơn giản. Mỗi bộ Scrabble sẽ có một tấm bảng để xếp chữ và các chữ cái nhỏ hình vuông bằng nhựa. Mỗi người sẽ bốc 7 chữ cái bất kì và phải cố gắng sắp xếp các chữ cái thành một từ tiếng Anh. Mỗi chữ cái sẽ đem về cho bạn một điểm khác nhau, và bạn cũng có thể kiếm thêm điểm bằng cách xếp chữ cái trên một số vị trí đặc biệt của bảng xếp chữ. Mục đích của trò này là thắng những người chơi khác bằng cách tạo ra những từ hay nhất và có cách sắp xếp chiến lược nhất. 

Scrabble là trò chơi rất phổ biến có thể được tìm thấy dễ dàng tại các hiệu sách ở HN. Các bạn còn chờ gì nữa mà không rước một bộ về?

2.    Taboo
Taboo là một trò chơi bao gồm nhiều tấm card. Trên mỗi tấm card là một từ tiếng Anh.Phía bên dưới từ chính đó là rất nhiều từ khác liên quan đến từ chính, thậm chí có thể là từ đồng nghĩa. Bạn có nhiệm vụ phải tả từ chính cho người chơi cùng tuy nhiên không được phép sử dụng bất kì từ liên quan nào ở dưới.



Ví dụ từ chính là “chocolate” (socola), bạn phải tả sao cho người đối diện đoán được mà không được phép dùng những từ sau: “sweet” (ngọt), “milk” (sữa), “eat” (ăn), “black” (đen) và “sugar”(đường).

Tưởng chừng đơn giản nhưng không hề đúng không? Chính vì thế nên khi chơi trò này, sức sáng tạo và tư duy của bạn sẽ được phát huy ở mức tối đa. Bạn sẽ nhận ra là mình biết nhiều từ hơn mình tưởng rất nhiều.


3.    Scattegories
Đây là trò chơi luyện sự sáng tạo. Bạn sẽ có những chủ đề khác nhau chẳng hạn như “màu sắc”, “con vật” hay “đồ vật lạnh”. Sau khi đổ xúc xắc để chọn một chữ cái bất kì, tất cả mọi người phải tìm một từ tiếng Anh bắt đầu bằng chữ cái đó liên quan đến chủ đề đã chọn. Sử dụng từ càng sáng tạo và ít người chọn thì điểm của bạn sẽ càng cao. 



Trò chơi này rất hợp với những bạn mới học tiếng Anh và muốn học thêm từ vựng. Tốt nhất là nên chơi cùng với người giỏi tiếng Anh để có thể học hỏi thêm nhiều từ vựng từ họ.

Một cái hay nữa của trò chơi này đó là bạn gần như không cần “dụng cụ” gì cả. Bạn chỉ cần tự nghĩ ra chủ đề, tự chọn chữ cái rồi mỗi người một mẩu giấy (hoặc thậm chí điện thoại) thế là có thể chơi rồi!
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate