Nhãn: ,

Ba bước chăm sóc da mặt hoàn hảo cho nam giới

Làm sạch và tẩy da chết, dưỡng ẩm và cạo râu thường xuyên sẽ tạo cho da mặt độ bóng khỏe, sạch sẽ. Hầu hết nam giới thường bỏ qua bước dưỡng da mặt và sử dụng xà phòng tắm thay cho sữa rửa mặt thường xuyên, dẫn đến khô và gây hại cho da. Chăm sóc khuôn mặt không đòi hỏi bạn phải dành quá nhiều thời gian, chỉ cần chú ý rửa mặt sạch, tẩy tế bào chết và cạo dâu để làn da được thoải mái.


1. Làm sạch và tẩy da chết



Tìm một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Loại tốt thường giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn trong các lỗ chân lông. Không dùng xà phòng tắm để rửa mặt, có thể làm khô và bong tróc da. Nếu muốn vừa làm sạch da, vừa trị mụn, bạn hãy tìm loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic, axit glycolic hoặc benzyl peroxide. Chúng có tính năng kháng khuẩn và hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Rửa mặt sạch tối thiểu mỗi ngày một lần. Nhưng tránh rửa quá nhiều vì có thể khiến da bị khô. Khi tắm, bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch (ấm hoặc lạnh), không cần dùng chất tẩy rửa. Không sử dụng nước nóng khi rửa mặt. Dùng tay vỗ nhẹ bề mặt da, thay vì dùng khăn.

Không đi ngủ nếu trên mặt vẫn còn kem chống nắng hay các sản phẩm dưỡng da khác. Các loại kem dễ gây bít lỗ chân lông, gây ra mụn.

Tẩy tế bào chết vài ngày một lần để loại bỏ da chết và bụi bẩn. Bước chăm sóc này giúp da tươi sáng và khỏe mạnh, nó cũng giúp các sợi râu mềm hơn, dễ cạo.

2. Dưỡng ẩm và bảo vệ da



Ngay sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng kem, dầu tự nhiên để dưỡng da. Làm như vậy sẽ giữ cho da có độ đàn hồi, không khó chịu hoặc ngứa ngáy. Nếu da bạn khô, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm với thành phần như dầu ô liu, dầu argan, mỡ cừu... Nếu bạn da dầu, chọn các thành phần nhẹ hơn để làn da được thoải mái.

Cần lưu ý dưỡng ẩm vùng quanh mắt bởi da khu vực này thường bị chảy xệ đầu tiên khi bạn lão hóa. Đây là bước đặc biệt quan trọng với những người đã qua tuổi 35. Đôi khi bạn chỉ cần thoa dầu dừa quanh mắt, đều đặn mỗi ngày là đủ cung cấp độ ẩm cho da.

3. Cạo râu



Chọn lưỡi dao cạo tốt, sắc nét và an toàn cho da. Loại dao với lưỡi kép tạo hiệu quả hơn và giúp cạo râu dễ dàng.

Rửa mặt bằng nước ấm để làm mềm da và chân lông, khiến bước cạo râu dễ dàng hơn. 

Cạo râu khi khuôn mặt còn ướt, giúp bôi trơn và lưỡi dao lướt nhẹ nhàng trên bề mặt. Nên thoa kem cạo râu trừ khi bạn sử dụng dao cạo điện. Cố gắng tìm loại kem hay gel cạo râu không chứa nhiều hóa chất, không gây kích thích da mặt.

Khi cạo râu, bạn không nhất thiết phải tạo áp lực lên dao cạo. Nếu lưỡi dao đủ sắc, nó sẽ tự động loại bỏ râu mà bạn không phải dùng lực quá mạnh. Trường hợp râu quá dài do để lâu, bạn cần cắt bằng kéo, càng ngắn càng tốt trước khi sử dụng dao cạo. Nhúng dao cạo trong nước ấm liên tục trong quá trình cạo.

Sử dụng nước lạnh để làm dịu da mặt và giảm vết chảy máu (nếu có). Thấm khô lại bằng khăn, không chà xát quá mạnh.

Dùng kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da.
Nguồn: giaitri.vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate