Nhãn:

3 lý do bạn nên học giỏi tiếng Anh

Biết tiếng Anh là bạn đã có khả năng giao tiếp với người dân ở 53 quốc gia và có thể hòa nhập với thế giới.Hiện nay, đối với học sinh, sinh viên và công chức thì thông thạo tiếng Anh là điều cần thiết. Việc Việt Nam gia nhập WTO và ngày càng giao thương nhiều với nước ngoài thì các công ty, tập đoàn trong - ngoài nước đều đòi hỏi người làm việc cho họ phải biết tiếng Anh. Do đó, nhu cầu học Anh văn và đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp trở nên cấp thiết và là xu thế chung của xã hội. 

1. Giỏi tiếng Anh mới có việc làm tốt


Các công ty, tập đoàn quốc tế đều đỏi hỏi ứng viên phải có khả năng tiếng Anh ít nhất là có thể nghe, hiểu. Thực tế cho thấy trong tình hình kinh tế khó khăn, hầu hết các công ty muốn tiết kiệm chi phí và nhân lực. Thay vì phải tuyển hai người, một làm việc chuyên môn, một phiên dịch, họ chỉ muốn tuyển một người duy nhất, vừa có thể xử lý những công việc mang tính chuyên môn, vừa hiểu biết tiếng Anh.



Thêm vào đó, nhiều nhà tuyển dụng quốc tế muốn đào tạo lại nguồn nhân lực cho riêng mình với các chương trình học và huấn luyện riêng. Vì vậy, với một ứng viên giỏi tiếng Anh nhưng có thể chuyên môn chưa đủ giỏi, họ dễ dàng đào tạo thêm và không ngại bỏ ra chi phí để huấn luyện, còn với một người tuy giỏi chuyên môn nhưng không có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh thì không phải là sự lựa chọn ưu tiên. Nhu cầu học Anh văn trở nên cấp thiết và là xu thế chung của xã hội ngày nay.

2. Giỏi tiếng Anh để là công dân toàn cầu


Tiếng Anh đã được xem như một ngôn ngữ thông dụng và được dùng ở nhiều nước trên thế giới. Người dân ở Mỹ, Australia, New Zealand, Canada, một phần của châu Phi (Nam Phi), Ấn Độ và nhiều tiểu đảo quốc đều xem tiếng Anh như ngôn ngữ chính thống. Không chỉ vậy, đây còn là ngôn ngữ thứ hai được chấp nhận tại các quốc gia lớn như: Đức, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch và Hà Lan.



Khi bạn nói được tiếng Anh, bạn đã tự mở cho mình cánh cổng đến với những quốc gia ấy. Bên cạnh đó, tiếng Anh dễ sử dụng hơn nhiều so với các ngôn ngữ có hệ thống chữ tượng hình như: Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Bởi "ngôn ngữ quốc tế" này viết bằng ngữ hệ Latin, gần gũi với tiếng Việt nên quá trình học và tiếp thu sẽ càng thuận tiện hơn. 


Khi có sự giao tiếp giữa các người dân ở các quốc gia khác nhau, ngôn ngữ được chọn để sử dụng hầu như là tiếng Anh.

3. Giỏi tiếng Anh để tiếp cận được nền văn hóa đa dạng




Điều này giúp bạn cải thiện tầm nhìn và trau dồi kiến thức thông qua sách báo, điện ảnh, âm nhạc. Bạn Tuấn Vũ - sinh viên năm cuối trường đại học Văn Lang, chia sẻ: "Trước đây, tuy là một fan cuồng của Simple Plan và Linkin Park nhưng mình chỉ có thể cảm nhạc qua giai điệu chứ không hiểu gì về lời bài hát. Sau khi tham gia một khóa học ở trung tâm Anh ngữ ILA thì khả năng giao tiếp và nghe hiểu của mình đã khá hơn hẳn. Hiện tại, mình gần như có thể nghe được hầu hết lời bài hát của Simple Plan và Linkin Park, từ đó tiếp cận dễ dàng hơn với văn hóa nước ngoài".

Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate