Nhãn:

5 cách học tiếng anh thông qua hình ảnh

Hồi đi học một số người bạn của bạn có thể nhớ hầu như mọi thứ giáo viên nói. Một số khác chỉ nhớ được sau khi đọc qua vài lần. Tuy nhiên, hầu hết các bạn đều có trí nhớ hình ảnh - nghĩa là họ có thể nhớ hình ảnh, con người và cảnh vật tới từng chi tiết nhỏ nhất.


Những người như thế được gọi là người học thị giác, họ học tốt nhất bằng cách đọc sách hay xem phim. Những người này khám phá thế giới thông qua đôi mắt của họ, vì thế cách thức mà thông tin được đưa ra cực kì quan trọng với họ.



Điều quan trọng khi học Tiếng Anh là bạn phải thực hành liên tục để não có thể ghi nhớ đồng thời liên tục thay đổi cách học để mang lại hiệu quả và tránh nhàm chán. Học cùng một chủ đề nhưng theo cách khác nhau có thể giúp bộ não bạn tiếp thu hiệu quả.

Dưới đây là 5 ý tưởng giúp bạn học Tiếng Anh hoặc tiếng anh giao tiếp qua hình ảnh một cách dễ dàng.

1. Flashcards

Flashcards là những tấm thẻ tuyệt vời giúp bạn học Tiếng Anh. Thẻ Flashcards thông thường có thể làm bằng giấy hoặc một tấm bìa cứng có hình chữ nhật, một mặt ghi từ vựng Tiếng Anh kèm hình ảnh còn mặt kia là nghĩa Tiếng Việt, cách chia từ và câu áp dụng đi kèm. Đây là một cách học từ vựng khá hay và hiệu quả. Bạn có thể mua Flashcards bên ngoài hoặc tự cắt các tấm bìa và thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

2. Truyện tranh

Bạn thấy mệt mỏi với những cuốn sách giáo trình Tiếng Anh ? Hãy giải trí bằng cách đọc truyện tranh Tiếng Anh nhé. Đây là một cách học từ vựng và ngữ pháp tuyệt vời nhưng mang lại cảm giác thú vị cho người học.

Bạn có thể bắt đầu bằng những cuốn truyện tranh thiếu nhi hoặc manga như One Piece, Doraemon, Naruto hay Conan. Lưu ý rằng mục đích của bạn là rèn luyện Tiếng Anh chứ không phải đọc truyện nhé ^^



3. Google Maps

Bạn có thể học thêm rất nhiều từ vựng liên quan tới đường phố, tên các quốc gia, vùng miền trên thế giới thông qua Google Maps.

4. Google hình ảnh

Bạn cảm thấy khó khăn khi phải ghi nhớ từ vựng ?

Hãy thử liên kết từ mới với hình ảnh, bạn sẽ thấy khả năng ghi nhớ được cải thiện đáng kể. Mỗi khi gặp một từ mới, đừng vội tra nghĩa mà hãy lên Google hình ảnh, gõ từ đó bạn sẽ được hình ảnh tương ứng. Từ hình đó bạn sẽ đoán ra nghĩa của từ, và mỗi khi nhắc lại từ đó trong tâm trí bạn sẽ tưởng tượng ra hình ảnh. Và bạn sẽ ghi nhớ từ rất lâu.

5. Video

Video thực ra là rất nhiều hình ảnh được chồng liên tiếp nhau, vì thế xem video cũng là một cách tuyệt vời để học Tiếng Anh qua hình ảnh. Cách học Tiếng Anh qua video đã có rất nhiều bài trong trang hướng dẫn rồi, bạn có thể xem thêm nhé.

Học qua video giúp bạn rèn luyện được khả năng nghe, ngữ âm và từ vựng rất hiệu quả.

Đó là một vài ý tưởng hay ho giúp bạn học Tiếng Anh qua hình ảnh dễ dàng và mang lại cảm giác thú vị.
Theo kinhnghiemhoctienganh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate