Nhãn:

Buông tay là điều tốt nhất em dành cho anh

Kết thúc một tình yêu không phải là giọt nước mắt rơi mãi không ngừng vì nỗi đau mà anh đã đem đến cho em, mà là sự “thương hại” anh dành cho em, nghe nó xót xa, nó đau lắm anh à. Một cuộc sống chỉ toàn màu đen tối  từ khi anh rời xa em, vội vàng chạy theo một bóng hình khác, để em cô đơn lạc lõng giữa đời này, nó chông chênh làm em không thể đứng vững với đôi chân gầy, em lê bước đi trong vô vàng tuyệt vọng. 

Anh hạnh phúc không khi chia tay em? Một cô bé ngốc suốt ngày cứ bám lấy anh, anh chán em vì sự ngu ngơ của em đó? Hay vì cái tính trẻ con, hờn khóc vô cớ, đòi anh phải nuông chiều đủ thứ làm anh mệt mỏi vì công việc thôi cũng làm anh mệt mỏi rồi, em làm đôi vai của anh phải nặng gánh hơn. Em sẽ buông tay mà,anh phải hạnh phúc nhiều vào nhé.



Giữa Sài Gòn to lớn là vậy, nhưng hôm đó vô tình em đã nhìn thấy anh đang tay nắm tay với một cô gái khác trên đường hoa Nguyễn Huệ, hai người nhìn rất hạnh phúc nói chuyện cười đùa, cô gái đó xinh lắm nhìn có vẻ chính chắn hơn em rất nhiều, tim em như ngưng đập, cả thế giới như đứng lại, trong đôi mắt em chỉ còn hình ảnh của hai người mặc dù rất đông người qua lại. Em vội quay bước chạy đi trong nước mắt giàn giụa, em không muốn anh nhìn thấy khuôn mặt của em lúc này và chứng kiến cảnh anh đang hạnh phúc với người không phải là em. Cơn mưa bất ngờ trút xuống, mọi cảm xúc như vỡ òa trong em, người ta nói khóc giữa trời mưa sẽ không ai nhìn thấy mình đang khóc vì ngỡ giọt nước mắt là nước mưa, em đang khóc, khóc thật to mà không phải né tránh ánh mắt của mọi người, khóc như chưa bao giờ được khóc vì em ngỡ sẽ không ai có thể giành vị trí của em trong tim anh, nhưng em nhầm rồi anh à, ai rồi cũng khác.



Anh đã tìm được tình yêu mới sao anh không chia tay với em, anh sợ em khiến em bị tổn thương à? Anh có biết làm như vậy em càng đâu hơn gấp trăm lần, em không cần một tình yêu giả dối, em không cần tình yêu thương hại của anh, em yếu đuối thật nhưng em vẫn còn đủ mạnh mẽ vượt qua sự thật trước mắt. Em sẽ nói lời chia tay với anh để anh yên vui bên cô ấy, người tốt hơn em, người ta chắc yêu anh chân thành hơn em, mà quan trọng nhất là người ta đã cướp mất trái tim anh rồi. Anh đừng quan tâm em nữa, đừng tốt với em nhiều như vậy em sẽ không buông tay anh được đâu, anh cứ dần rời xa em đi, cứ xem như em chưa từng bước chân vào trong thế giới của anh. Em sẽ ra đi mà không nói lý do để anh không phải bận tâm, em không muốn anh nhìn em với ánh mắt của một con bé vô tội, bi lụy với tình yêu đẹp mà anh đã trao tặng cho em. Em không hận anh đâu, yêu rồi chia xa cũng là duyên số, em yêu anh nhưng không muốn ràng buộc trái tim anh. Yêu là xuất phát từ trái tim chân thành của hai người, chứ không phải mình em yêu đơn phương anh trong khi anh đang hướng trái tim đến người khác.



Người anh đã chọn chắc chắn là một cô gái rất may mắn, được anh yêu thương quan tâm như một nàng công chúa vậy, tình yêu anh dành cho ai cũng rất ngọt ngào và ấm áp phải không anh? Chỉ cần trong một khoảnh khắc nào đó, dù là một phút anh cô đơn anh nghĩ về em, về những kỉ niệm đẹp mà chúng ta đã có với nhau là em hạnh phúc lắm rồi. Không phải em cao thượng, hay không phải tình yêu của em không đủ lớn để níu giữ anh ở lại mà là vì em không muốn có một tình vô nghĩa, anh hết yêu em thì dù bên em anh cũng không hạnh phúc, bề ngoài thì vẫn rất tốt, làm cho em vui nhưng anh hết yêu em rồi, những cảm xúc của yêu thương đã mất hết rồi, có cố níu cũng chỉ còn một cái xác không hồn thì em cần gì một tình yêu như vậy.

Nỗi đau của em chỉ còn lại trong bóng đêm khi bóng đêm vây kín, ban ngày em sẽ sống vui vẻ, sẽ cười nhiều hơn với mọi người, sẽ dành thời gian chăm sóc cho bản thân mình hơn, em sẽ tìm nhiều việc làm thêm khác để không còn thời gian nghĩ về anh nữa. Anh đi về nơi trái tim anh thuộc về đi, em sẽ sống tốt mà, em sẽ nhớ anh nhiều lắm đó và em biết cần phải mất một thời gian dài mới thôi nguôi nhớ về anh, thế nhưng anh không cần phải gọi điện, nhắn tin quan tâm em hàng ngày hay rủ em đi xem phim, uống trà sữa… vào ngày cuối tuần nữa đâu vì như thế làm em không thể quên anh được. Không phải chia tay xong thì sẽ kết thúc tất cả mà là em muốn giữ khoảng cách với anh, em không muốn con tim mình lại loạn nhịp, lại đau thêm mỗi khi gặp anh nữa, hãy để trái tim em ngủ yên, để nó trở về với sự bình yên vốn có của mình, để không phải chịu những nỗi đau mà em đã tạo ra cho nó.



Anh cứ hạnh phúc bên cô ấy đi, như thế là em cảm thấy hạnh phúc rồi, sau này có đám cưới anh phải mời em đấy. Em sẽ chúc phúc cho hai người thật nhiều, chắc lúc đó em đã quên được anh rồi và xem anh như một người bạn thân nhỉ? Có lẽ lúc đó em cũng hạnh phúc bên một nửa kia của mình rồi, không còn nhớ anh là ai nữa đâu. Cũng hay nhỉ, đúng là một đứa ngốc lại phải không anh, ai lại chia tay với người yêu mà giờ còn ngồi tưởng tượng chuyện tương lai như em, đôi khi người ta tự tìm một thứ gì đó làm vui, tìm lại niềm tin trong cuộc sống để quên đi những nỗi đau mà mình trải qua trong quá khứ. Chuyện qua rồi hãy để nó ngủ yên, phải lâu lắm mới có người giống như anh làm trái tim em phải thổn thức như giây phút ban đầu , em vẫn tin rồi hạnh phúc sẽ đến bên em chỉ sau anh một chút thôi, em sẽ chờ, chờ đến ngày em quên anh và đón nhận một bàn tay khác làm em hạnh phúc, một tình yêu thật sự đúng nghĩa của nó.

Đêm dần buông xuống, không gian tĩnh lặng quá, em lại nhớ anh nữa rồi, phải làm sao đây cho trái tim này băng giá, em muốn nó phải khóa chặt  bằng hằng trăm tấn băng để nó không thể tan chảy, không để bất cứ một hơi ấm của ngọn lửa nhen nhóm vào trong nó. Cho em thêm một ngày nhớ anh thôi rồi sau đó em sẽ để anh lại trong một góc nhỏ trong tin em và đón nhận một tía nắng mới, ấm áp hơn của cuộc sống muôn màu sắc tươi đẹp này, em sẽ đón những tía nắng tinh khôi nhất của bình minh, lắng nghe nhịp đập của thành phố tập nập này, và trông chờ vào ngày mai hạnh phúc bên một tình yêu mới, nơi đó sẽ không còn chỗ cho anh bước vào, anh chỉ còn lại trong dĩ vãng, trong kí ức đẹp nhất mà em muốn cất giữ mãi trong tim mà thôi. Tạm biệt anh, người em đã yêu.

Theo goctamsu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate