Nhãn:

Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp với những bí quyết đơn giản

Luyện nghe tiếng Anh là phần không thể thiếu trong việc nâng cao trình độ tiếng Anh. Khi bạn sở hữu khả năng nghe hoàn hảo, cũng đồng nghĩa với việc bạn sở hữu kĩ năng phản xạ hoàn hảo.
Vậy phải làm sao để luyện nghe tiếng Anh giao tiếp một cách hiệu quả?
Bí quyết không có gì bí mật. Chính là sự kiên nhẫn, bạn hãy luyện nghe tiếng Anh giao tiếp hàng ngày.

Xem thêm:



Đầu tiên việc làm mà bạn có thể chinh phục kĩ năng này chính là … xem film. Đúng là như vậy, việc xem những bộ film tiếng Anh có phụ đề sẽ giúp bạn biết thêm được rất nhiều từ mới, cấu trúc ngữ pháp cũng như bối cảnh dùng từ. Hơn thế nữa, việc đắm mình trong những tình tiết của bộ film sẽ giúp bạn nhớ rất lâu, nếu không muốn nói là không bao giờ quên những gì mình đã học.

Sau khi bạn đã có thể nghe hiểu đến 60-70% nội dung một bộ film bất kì, đã đến lúc bạn bước sang bước tiếp theo trong quá trình luyện nghe tiếng Anh giao tiếp của mình. Bạn sẽ tiếp tục với việc nghe những những đoạn văn bản, tin tức hay diễn văn vốn được tìm thấy rất dễ dàng trên Youtube hay những trang luyện nghe tiếng Anh khác. Những trang này giúp bạn rất nhiều trong việc luyện nghe tiếng Anh giao tiếp như hiển thị phụ đề, cho phép bạn lựa chọn mức độ khó hay lựa chọn những chủ đề phù hợp với bạn.

Nào, bây giờ bạn đã có thể nghe hiểu được bài diễn văn nhậm chức của Tổng thống Obama rồi chứ? Hay bạn đã có thể làm bạn bè ngạc nhiên khi đọc lại toàn bộ một đoạn văn chỉ với một lần nghe? Nếu bạn có thể làm được thì nghĩa là bạn đã hoàn thành đến 70% đoạn đường rồi. Hãy đi đến những bước cuối cùng.



Hằng ngày bạn hãy nghe thật nhiều các bài hát tiếng anh. Do yêu cầu của giai điệu, các ca sĩ thường phải luyến láy rất nhiều và cũng đồng nghĩa với việc rất khó để hiểu họ đang … hát cái gì. Hãy thả mình trong điệu nhạc kết hợp với việc xem lyrics, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được cách họ luyến âm và nối âm tiếng Anh.

Well I’m sorry if it sound kinda bad. Just that
Worried, cuz’ I’m so worried
That you let me down.
Anh xin lỗi nếu điều đó nghe có vẻ thật tệ
Chỉ vì anh lo sợ, thật sự lo sợ
Rằng anh sẽ mất em
Because I love you – Shakin Stevens

Với những tác phẩm văn học kinh điển được chuyển thể thành sách nói, bạn không những được tăng cường một lượng từ vựng rất lớn, bạn còn hiểu sâu sắc thêm nền văn hóa đa dạng và phong phú của nhân loại :)
Nếu như việc luyện nghe tiếng Anh giao tiếp là rất khó, thì mình hi vọng rằng những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây sẽ thay đổi suy nghĩ đấy của bạn. Hằng ngày bạn hãy luyện tập nghe tiếng anh thật nhiềunhé !
Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Học tiếng anh giao tiếp

Tổng số lượt xem trang

Translate